วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

เรื่องสนุกในวัยเด็ก



    วันนี้ขอเล่าเรื่องเบาในช่วงวัยรุ่นของผมล่ะกัน ผมช่วงวัยรุ่นของผมก็เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่มีกิจกรรมสนุกสนานเฮฮา มีไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวของผมเอง กิจกรรมโดดเด่นในยุควัยรุ่นผมนั้นก็จะมีหลักๆคือ จักรยานBMX โรเลอร์สเก็ต และเบรคแดนซ์(หรือที่ยุคนี้เรียกว่าB Boy ซึ่งที่กล่าวมานั้นผมเล่นทั้งหมด
    ในเรื่องของจักรยานBMX ผมจะออกแนวผาดโผนเล็กน้อยคือจะขี่ชิวๆก็คงไม่ใช่ผม เลยต้องมีเล่นท่านิดหน่อย ทั้งยกล้อ กระโดด ซึ่งมันเป็นอะไรสนุกสุดๆ ผมเล่นสะตะเกียบหน้ารถBMXของผมหักคามือเลยที่เดียว ในกิจกรรมจักรยานของผมก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย มีกลุ่มเพื่อนไม่กี่คนที่ไปขี่เล่น ยกล้อ กระโดดเนินอะไรแบบนั้น
    ส่วนในกิจกรรมโรเลอร์สเก็ตนี่สิ ในยุคนั้นลานสเก็ตเป็นแหล่งที่วัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ ลานสเก็ตใหญ่ๆที่มีชื่อเสียงก็คงเป็นเลอร์เธคสเก็ต แถวถนนศรีอยุธยา และลานสเก็ตที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในยุคนั้นลานสเก็ตจะเป็นเธคไปด้วยในตัว มีการแข่งขันประกวดการเล่นสเก็ตและการเต้นเบรคแดนซ์ ในยุคนั้นถ้าวัยรุ่นคนไหนเล่นสเก็ตไม่เป็นนี่เชยมาก เหมือนวัยรุ่นสมัยนี้ที่ถ้าไม่เคยไปเดินCTWคงเฉยสุดๆ
    ผมและเพื่อนๆจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่เดินสายประกวดทั้งเต้นและการโชว์สเก็ต รางวัลอะไรก็ไม่ได้มากมายอะไร กลุ่มผมเน้นโชว์หญิงล้วนๆ การแข่งขันสเก็ตก็มีแบบความเร็ว และการเล่นท่าผาดโผน ในกลุ่มตัวผมเองจะเล่นแนวผาดโผน ประมาณวิ่งถอยหลัง หมุนตัว  กระโดดรวมถีงเต้นเบรคแดนซ์ขณะใส่รองเท้าสเก็ต ในกลุ่มผมจะเป็นกลุ่มที่ติดระดับ1ใน3ของการประกวดอยู่เสมอ
     ในกิจกรรมการเต้น ผมจะเป็นตัวหลักในการเต้นนำ สมัยนั้นผมจะมีฮีโร่ในการเต้นคือโซโล จากหนังเรื่องเบรคแดนซ์ ผมดูวีดิโอหนังเรื่องนี้เป็นสิบรอบเพื่อจดจำท่าเต้นเอามาลองเต้นเลยที่เดียว ในหลายๆครั้งที่ไปเต้นกันเฉยๆเพื่อโชว์สาวก็จะมีกระทบกระทั่งกับกลุ่มอื่นบ่อยๆ อารมณ์ประมาณโชว์ให้สาวชอบน่ะ ความสนุกสนานของผมคือการได้เต้นโชว์หรือเต้นประกวดตามที่ต่างๆ มันเหมือนผมได้อยู่อีกโลกนึง โลกที่ผมเป็นพระเอกอะไรแบบนั้นเลยที่เดียว
หนังเรื่องBreakDance : http://www.youtube.com/watch?v=e7U92fMBfoE
     ผมมานึกถึงตอนนั้นแล้วหัวใจเป็นสุข กับความสนุกสนานในวัยเยาว์ และยังนึกขำทุกครั้งเมื่อนึกภาพตอนเต้น และพูดกับตัวเองว่า ทำไปได้ยังไงฟ่ะ ความสนุกสนานในวัยเด็กมันเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนวิเศษสำหรับผมเหลือเกิน
   

เพื่อนๆลองนึกถึงสิ่งที่เราทำในวัยเด็กกันดูสิครับ ... แล้วคุณจะอมยิ้มและนึกขำกับสิ่งต่างๆยามเยาว์วัยของเรา
   

2 ความคิดเห็น:

  1. หนังเรื่องBreakDance : http://www.youtube.com/watch?v=e7U92fMBfoE
    หาพากย์ไทยหน่อยก็ไม่ได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หาได้ก็บุญแล้ว จะเอาพากย์ไทยอีก กำๆ

      ลบ