วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

ดอกฟ้ากะหมาวัด ตอนแรก

   เรื่องนี้เกิดเมื่อตอนผมอยู่,ม.2 หลังจากผ่านช่วง Puppy Loveที่เคยเขียนเล่าไปแล้ว ผมก็ได้เจอสาวสวยที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน ม.2เหมือนกัน แต่คนละห้องกัน ผมอยู่ห้องม.2ข ส่วนเธอยู่ม.2ค และแล้วผมก็ตกหลุมรักเธอ เธอชื่อว่าปูเป้ เธอเป็นคนที่สวยมากเรียกว่าเป็นดาวโรงเรียนเลยก็ว่าได้ มีคนตามจีบเธอแยอะมาก ผมได้แต่เฝ้าแอบมองเธอทำโน้นนี่ ขนาดจะไปห้องน้ำผมยังเดินอ้อมเพื่อให้ผ่านห้องที่เธอเรียนก่อนไปห้องน้ำเลย(ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยทำแบบผม)
   อยากให้ลองนึกภาพน่ะครับ หนุ่มน้อยตัวเล็กๆผอมๆหน้าตาบ้านๆ ริอาจจีบสาวงามประจำโรงเรียน ขนาดที่เพื่อนสนิทผมเองยังพูดเลยว่า หมามองเครื่องบิน ครับ...ผมยอมรับเลยว่ามันเป็นอย่างที่เพื่อนพูด แต่ผมจะทำให้เครื่องบินลำนี้ลงมาจอดรับหมาให้ได้
   ด้วยความที่ผมเป็นคนขี้อาย จึงไม่กล้าที่จะไปทักเธอตรงๆจึงใช้วิธีการให้เพื่อนแน่ะนำให้ จนได้เริ่มพูดคุยกะปูเป้ เราเริ่มสนิทกันเรื่อยๆจนเป็นแฟนกัน เพื่อนๆทั้งห้องเดียวกันและต่างห้องแปลกใจมาก ที่ผมกะปู้เป้เป็นแฟนกัน จะไม่แปลกได้ไง...มันเหมือนดอกฟ้ากะหมาวัดชัดๆ ดาวโรงเรียนเป็นแฟนกะผมนี่น่ะ ตัวผมเองยังไม่อยากเชื่อเลย และเหมือนจะเป็นพรหมลิขิต เราเลื่อนชั้นจากม.2คนละห้อง มาเป็นม.3ห้องเดียวกัน และแน่นอนเรานั่งคู่กัน แต่เป็นเกือบหลังห้อง 555
   ในช่วงนั้น มันเหมือนห้องเรียนเป็นสวรรค์ การได้มาโรงเรียนเป็นความสุขเหลือเกิน (เหมือนช่วงPuppy Love) ปูเป้จะมีน้ามารับเป็นบางวัน บางวันก็กลับเอง ผมจะยืนรอน้ามารับพร้อมปูเป้เสมอ หรือวันไหนไม่มาก็จนส่งเธอที่ป้ายรถเมล์ ผมไม่เคยไปส่งเธอที่บ้านแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยเหตุผลที่ว่า แม่ปู้เป้ไม่อยากให้มีแฟน เพราะงั้นจะให้แม่รู้ไม่ได้ ในช่วงนั้น..แค่ผมได้อยู่กะปูเป้ที่โรงเรียนก็มีความสุขสุดๆแล้ว ทุกวันอย่างให้เป็นวันเรียนไม่อยากให้มีเสาร์ อาทิตย์เลย
   ตลอด1ปีครบกัน มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากๆ ในวันสำคัญต่างๆเช่นวันวาเลน์ไทม์ ผมจะหาดอกไม้ที่เธอชอบมาให้ ปูเป้ชอบดอกกุหลาบสีขาว ซึ่งมันจะแพงและหายยากมาก และในวันวาเลน์ไทม์นี้เองที่มีเรื่อง คือจำเพื่อนที่ให้แน่ะนำให้ผมรู้จักกับปูเป้ได้ใช่ไหมครับ เพื่อนคนนั้นชื่อวารีเป็นเพื่อนผู้หญิงห้องเดียวกะปูเป้ตอนม.2 ผมรู้จักวารีได้เพราะวารีเป็นเพื่อนสนิทกะเพื่อนผมอีกที ไม่งงน่ะ คราวนี้ที่เป็นเรื่องก็คือ วารีชอบผม เธอมาบอกผมวันวาเลน์ไทม์ และที่สำคัญเธอมาบอกตอนผมอยู่กะปูเป้ด้วยนี่สิ
 

วันนี้ขอค้างคาไว้ตรงนี้ก่อนน่ะครับ ตอนต่อจะเขียนในวันพรุ่งนี้ครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น